ต้องการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ 2567

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดมีวิธีอย่างไร หมดเขตไปแล้วหรือยัง? 2567 (2024)

ต้องบอกว่าโครงการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล อย่าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นอะไรที่ช่วยเหลือจุนเจือค่าใช่จ่ายในครอบครัวอย่างแท้จริง ซึ่งในปี 2567 (2024) นี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นและออกโครงการเปิดให้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้ขึ้นมาว่าถ้าสนใจจะสมัครมีวิธีอย่างไร แล้วตอนนี้หมดเขตไปแล้วหรือยัง เอาเป็นว่าเราไปหาคำตอบพร้อมกันเลย

ประโยชน์ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดที่ควรรู้ 2567 (2024)

ก่อนรู้จักวิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด มาศึกษาเรื่องตัวโครงการสักเล็กน้อย โดยโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คือการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลโดยแบ่งออกเป็นค่าใช้จ่ายช่วยเหลือ ส่วนลดในการใช้ชีวิตต่าง ๆ ได้แก่

  • วงเงินการใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค : โดยกำหนดวงเงินให้ผู้มีเงินเดือนต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปี รับเงิน 300 บาทต่อเดือน และผู้มีเงินเดือนสูงกว่า 30,000 บาทต่อปี (ไม่เกิน 100,000 บาท) รับเงิน 200 บาทต่อเดือน
  • ค่าเดินทางของรถโดยสารสาธารณะ : สามารถใช้จ่ายเมื่อเราเดินทางรถโดยสารประจำทาง รถไฟ บขส. รถไฟฟ้า โดยไม่จำกัดครั้ง ซึ่งสามารถใช้งานได้ 6 จังหวัด อย่าง นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปทุมธานี อยุธยา นครปฐม
  • ส่วนลดค่าไฟฟ้าและน้ำประปา โดยต้องใช้ตามเกณฑ์ที่กำหนด นั่นคือ ไฟฟ้าต้องใช้ไม่เกิน 230 บาท ส่วนน้ำประปาต้องไม่เกิน 100 บาท (จ่ายไปก่อนแล้วจะได้รับวงเงินโอนคืน เบิกถอนเงินสดได้)
  • ผู้พิการถือบัตรคนจนจะได้รับวงเงินเพิ่มจาก 800 บาท เป็น 1,000 บาท โดยมีมาตรการถึงเดือนกันยายน 2567

วิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2567ออนไลน์ ต้องทำอย่างไร?

หลังจากรู้กันแล้วว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร มาถึงช่วงเวลารู้จักวิธีสมัครลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด ซึ่งทำง่าย ๆ โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.fpo.go.th จากนั้นก็กรอกรายละเอียดระบบต้องการให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะ ชื่อ – นามสกุล, อายุ, ที่อยู่อาศัย, รายได้, รายได้อื่น ๆ และช่องทางการติดต่อ จากนั้นก็นำฟอร์มไปยื่น ณ ธนาคารออมสิน กรุงไทย และธกส. สำนักงานเขตกรุงเทพ 50 เขต และสำนักงานคลังจังหวัด 76 จังหวัด

ปัจจุบันเราสามารถสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์ได้แล้ว ซึ่งหากอยากรู้ อยากตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ทำผ่านออนไลน์ได้อีกเช่นกัน โดยเข้าไปที่เมนูเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายทําไงดี? 2567 (2024)

ใครที่ทำบัตรประชารัฐหายไม่ต้องตกใจให้รีบเดินทางไปยังสถานีตำรวจเพื่อนำไปแจ้งความไปที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ จากนั้นก็ดำเนินการขอเปลี่ยนบัตรใหม่ได้ทันที โดยมีระยะเวลารอบัตรใหม่ 30 วันทำการ

ทั้งนี้ จากที่ทราบว่าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหมดเขตภายในเดือนมีนาคม แต่ด้วยสถานการณ์ COVID – 19 ทำให้เลื่อนการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดออกมาโดยไม่มีกำหนด จะวันที่เท่าไหร่ เดือนไหนก็ต้องรอดูกันต่อไป